So sánh RAM máy chủ và RAM PC

Hiện nay, không ít người dùng vẫn nghĩ RAM máy chủ và RAM server là một. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng khác nhau về nhiều mặt và cũng không quá khó để phân biệt. Máy Chủ Net sẽ giúp bạn so sánh hai loại RAM này qua bài viết dưới đây!

RAM máy chủ là gì?

RAM máy chủ là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (DRAM) được thiết kế để sử dụng trong các máy chủ. Nó được tối ưu hóa cho hoạt động liên tục 24/7, độ ổn định cao và khả năng xử lý khối lượng dữ liệu lớn. RAM máy chủ thường sử dụng bộ nhớ ECC (Error Correcting Code) giúp phát hiện và sửa lỗi dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu quan trọng.

>>>Linh kiện ram ecc cũ giá rẻ tại Khoserver

RAM PC là gì?

RAM PC là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (DRAM) được thiết kế cho máy tính cá nhân. Nó cung cấp hiệu suất và dung lượng lưu trữ cần thiết để chạy các ứng dụng, trò chơi và hệ điều hành. RAM PC thường sử dụng bộ nhớ Non-ECC có giá thành rẻ hơn và phù hợp với nhu cầu sử dụng thông thường.

So sánh RAM máy chủ và RAM PC

Sau khi đã biệt được RAM máy chủ dùng cho server còn RAM PC dùng cho máy tính cá nhân, thì ở nội dung tiếp theo đây, chúng ta lại tiếp tục khám phá thêm những điểm khác nhau giữa hai loại bộ nhớ này nào!

>>>Mua ssd giá rẻ tại Khoserver ngay hôm nay

Cấu tạo

RAM máy chủ thường sử dụng 9 chip nhớ, bao gồm 8 chip nhớ thông thường và 1 chip ECC để phát hiện và sửa lỗi dữ liệu. RAM PC chỉ sử dụng 8 chip nhớ.

Chức năng

RAM máy chủ được thiết kế để hoạt động liên tục 24/7 với độ ổn định cao, đáp ứng nhu cầu xử lý khối lượng dữ liệu lớn của máy chủ. RAM PC phù hợp với nhu cầu sử dụng thông thường của máy tính cá nhân như chạy ứng dụng, chơi game,...

Loại bộ nhớ

RAM máy chủ thường sử dụng bộ nhớ ECC giúp phát hiện và sửa lỗi dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu quan trọng. RAM PC chủ yếu sử dụng bộ nhớ Non-ECC có giá thành rẻ hơn.

Tốc độ

RAM máy chủ thường có tốc độ chậm hơn RAM PC do phải thực hiện thêm các tác vụ sửa lỗi ECC. Tuy nhiên, tốc độ RAM máy chủ hiện nay cũng đã được cải thiện đáng kể và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

>>>CPU thanh lý giá tốt với chất lượng hàng đầu

Giá thành

RAM máy chủ có giá thành cao hơn RAM PC do sử dụng bộ nhớ ECC và có thiết kế chịu được tải cao.

Mua RAM máy chủ cũ ở đâu chất lượng?

Ram server cũ – một trong linh kiện server cũ được cung cấp tại Khoserver chất lượng và dịch vụ hậu mãi hàng đầu Việt Nam.

Tại Khoserver, bạn có thể:

  • Mua RAM máy chủ cũ với giá cực rẻ
  • Đa dạng các thương hiệu và dung lượng RAM máy chủ cũ để lựa chọn.
  • Sản phẩm được bảo hành đầy đủ.
  • Dịch vụ giao hàng và lắp đặt tận nơi.

Bài viết trên Máy Chủ Net giúp người xem phân biệt hai loại RAM dành cho máy chủ và PC. Nếu các bạn thấy nội dung này bổ ích thì có thể share và theo dõi kênh này của chúng tôi để không bỏ lỡ những blog hay nhé!

>>>Máy chủ Dell 14G thanh lý hiệu suất cao

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy chủ là gì? Dòng Server tốt nhất thị trường

Cloud server backup là gì? Lợi ích mà Cloud server backup mang lại cho doanh nghiệp

So sánh mạng WAN và mạng LAN trên hệ thống máy tính